นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

03 January 2019 เทคนิคง่ายๆ เลือกกระเบื้องปูพื้นให้เหมาะกับห้อง


ห้องนอน สบาย ผ่อนคลาย
ห้องส่วนตัวเลือกโทนสีสันอย่างไรแล้วแต่ชอบ แต่หลักๆ คือ เลือกกระเบื้องสีสว่าง โทนสีอ่อน เพื่อให้ห้องแลดูกว้างขวางสบายตา เลือกใช้กระเบื้องแผ่นขนาดใหญ่เพื่อทำให้ห้องแลดูโปร่งโล่งขึ้น ใช้กระเบื้องที่มีผิวมันวาวเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บฝุ่น จะตกแต่งลูกเล่นด้วยกระเบื้องต่างสีลายทางบนพื้น เพื่อนำสายตาให้ห้องดูยาวขึ้น หรือตกแต่งสีสันในบางจุดได้เพื่อไม่ให้ห้องนอนน่าเบื่อ


ห้องนั่งเล่น สีสดใส เพิ่มลูกเล่นความสนุก
ควรเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นที่มีผิวหน้ามันวาว ให้ความรู้สึกสบายแต่หรูหราไปในตัว แถมยังทำความสะอาดง่าย เลือกโทนสีสดใสเพื่อให้รู้สึกตื่นตัว ไม่ควรเป็นสีมืดทึบ และอาจเติมความสนุกสนานให้กับห้องด้วยกระเบื้องต่างสไตล์ นำไปตกแต่งไว้ในบางมุมของห้องก็ได้ โดยใช้กระเบื้องโมเสกหรือกระเบื้องแก้วที่มีลวดลายหรือสีสันแตกต่างจากพื้นที่ส่วนใหญ่


ห้องน้ำ ปลอดภัย สวยงาม
เป็นห้องที่รองรับความเปียกชื้นตลอด ควรเลือกเป็นเซรามิกเคลือบผิวหยาบ เลือกแบบขนาดเล็ก เพื่อให้เกิดช่องตารางของพื้นถี่ๆ ไม่เรียบเกินไป เพื่อป้องกันการลื่นล้ม ควรทำพื้นแยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง โดยส่วนแห้งใช้กระเบื้องทั่วไปได้ แต่สำหรับส่วนเปียกเลือกกระเบื้องที่มีผิวสัมผัสหยาบฝืดเท้าให้มากหน่อย


ห้องครัว สีเข้ม ทำความสะอาดง่าย
การเลือกพื้นห้องครัวแนะนำว่าควรเป็นกระเบื้องสีค่อนข้างทึบ เพราะสีสว่างทำให้มองเห็นว่ารอยเปื้อนจากการทำอาหารง่าย สีที่เหมาะกับพื้นห้องครัว เช่น สีดำ สีเทา สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาล และผิวหยาบจะเหมาะกว่าผิวเรียบลื่น เพราะเป็นพื้นที่มีโอกาสสัมผัสคราบมันต่างๆ ได้ตลอดเวลา ถ้าผิวกระเบื้องเรียบลื่นจะยิ่งทำให้พื้นลื่นเดินไม่สะดวก


พื้นนอกบ้าน เก๋ไก๋ มีชีวิตชีวา
ตามระเบียง หรือทางเดินนอกบ้าน ควรเลือกกระเบื้องผิวหยาบ ทนต่อการขูดขีดจากพื้นรองเท้า เลือกโทนสีเข้มเพื่อไม่ให้เห็นรอยสกปรก รอยขูดขีดได้ง่าย ถ้าอยากเก๋ๆ สไตล์รีสอร์ทหรือสปาอาจเลือกใช้กระเบื้องดินเผา ที่มีทั้งแบบเคลือบเงาและไม่เคลือบเงา ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ธรรมชาติ เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบ้าน