นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

30 May 2020 5 checklist เตรียมบ้านรับฝนพรำ

เมื่อสายฝนโปรยปรายมาช่วยคลายร้อนปัดเป่าความอบอ้าวให้เราได้สดชื่น แต่สำหรับการดูแลบ้านนั้นอาจต้องเตรียมการให้ดี เพื่อที่บ้านอันแสนสุขของเราจะได้สวยงามและปลอดภัยในฤดูอันแสนชุ่มฉ่ำนี้

 

ตรวจสอบรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำรอบบ้าน ไม่ให้มีเศษกิ่งไม้ใบไม้ หรือสิ่งแปลกปลอมใดๆ อุดตันอยู่ เพราะถ้าน้ำอุดตันจนเอ่อล้น น้ำอาจไหลย้อนเข้าภายในบ้านได้

 

ร้าว - รั่ว - ซึม คือปัญหาพื้นฐานที่พบกันทุกบ้าน รอยแตกร้าวที่ขอบประตูและหน้าต่าง รวมไปถึงผนังบ้าน เมื่อฝนตกน้ำก็จะรั่วซึมเข้ามาในบ้านทำให้เกิดความเสียหายได้ อาจซ่อมแซมด้วยกาวโพลียูรีเทน มายาแนวขอบประตูหน้าต่าง และยังอุดรอยแตกร้าวของผนังได้อีกด้วย

 

หน้าฝนอาจมีลมกรรโชกพัดแรงจนทำให้ต้นไม้หักโค่น ถ้ามีกิ่งไม้อยู่ใกล้บ้านจะทำให้หลังคาแตกเกิดรอยรั่ว หรืออันตรายจากการตกลงใส่ทรัพย์สินต่างๆ ควรตัดแต่งกิ่งไม้ให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยแถมยังสวยงามอีกด้วย

 

พื้นนอกตัวบ้านก็สำคัญ เพราะเมื่อฝนตกบ่อยๆ บริเวณรอบบ้าน หรือทางเดินอาจเกิดตะไคร่น้ำ ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ลื่นล้มได้ ควรหมั่นทำความสะอาดเพื่อไม่ให้เกิดคราบสะสม อาจใช้แปรงขัดหรือเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงช่วยให้คราบหลุดออกง่ายขึ้น

 

ปลวก...แมลงตัวน้อยที่ไม่น่ารักสำหรับบ้าน ถ้าเริ่มสังเกตุเห็นแมลงเม่าเริ่มสลัดปีกในบริเวณบ้าน ให้เริ่มสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า เจ้าปลวกน้อยกำลังจะมาเยือน ควรเตรียมรับมือด้วยการเรียกผู้ให้บริการกำจัดปลวกมาตรวจสอบทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน วางแผนการอัดน้ำยาหรือการใช้เหยื่อล่อเพื่อป้องกันและกำจัดปลวก ก่อนที่จะสร้างความเสียหายให้กับบ้าน