นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

18 September 2020 5 ทิปส์แต่งห้องนอนสุขภาพดี เทคนิคจัดห้องนอนให้หลับสบาย

จัดวางเฟอร์นิเจอร์โปร่งโล่ง

จัดวางให้เป็นระเบียบ ไม่วางของเกะกะรกรุงรังจนเป็นแหล่งเก็บกักฝุ่น เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนไม่ควรมีขนาดใหญ่หรือเยอะจนรู้สึกห้องคับแคบ ของที่ไม่เกี่ยวกับการนอน เช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ เครื่องออกกำลังกาย ควรย้ายออกไป แล้วเติมสิ่งที่ช่วยให้รู้สึกอยากพักผ่อน เช่น ภาพธรรมชาติ หรือของแต่งห้องที่ทำจากธรรมชาติ

 

ผ้าปูที่นอนระบายอากาศ

เลือกผ้าปูที่นอนระบายอากาศได้ดี ทำจากใยธรรมชาติ 100% เช่น ฝ้าย ไหม ลินิน อาจเลือกผ้าฝ้ายผสมกับผ้าลินิน หรือผ้าฝ้ายผสมกับผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย ระบายความร้อนได้ดี ส่วนผ้าใยสังเคราะห์ เช่น ผ้าซาติน ถึงจะสวยดีแต่ทำให้รู้สึกร้อน

 

เลือกสีห้องโทนเย็น

คุมอารมณ์ในห้องให้เหมาะกับการพักผ่อน เลือกสีห้องหรือวอลเปเปอร์เป็นสีโทนเย็นที่ทําให้รู้สึกสงบ มองแล้วเย็นสบายตา เช่น สีขาว สีครีม สีฟ้า หรือสีเขียวอ่อน โดยเลือกวัสดุตกแต่งที่ใช้ในห้องนอนให้คุมโทนไปด้วยกันกับสีของห้องด้วย

 

เลือกผ้าม่านให้เหมาะ

ผ้าม่านมีขนาดพอดีกับหน้าต่าง เพื่อไม่ให้แสงแดดลอดเข้ามาในตอนเช้า ถ้าชอบแสงแดดรำไรเลือกใช้ผ้าม่านแบบกรองแสงหรือผ้าม่านสองชั้นแบบลูกไม้ แต่ถ้าไม่ต้องการแดดเลยใช้ผ้าม่านแบบฉาบตะกั่วเพื่อกันความร้อนและแสงแดด หรือติดผ้าม่านเป็นชั้นๆ แต่ละชั้นเป็นผ้าต่างชนิดกัน เช่น โปร่งใส หนาทึบ เพื่อเลือกเปิดผ้าม่านแต่ละชั้นปรับความสว่างให้เหมาะสม

 

 

กลิ่นหอมจรรโลงใจ

กลิ่นหอมที่ชอบช่วยให้อารมณ์สงบ ลองวางดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมเย็นใจไว้ในห้อง หรือจุดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ช่วยให้หลับสบาย เช่น ลาเวนเดอร์ คาโมมายด์ ดอกมะลิ ดอกกระดังงา หรือกลิ่นส้ม เป็นต้น