นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

04 January 2021 ชวนอ่าน 3 เล่ม...สุดยอดแนวคิดจัดบ้านแบบญี่ปุ่น

ชวนอ่านหนังสือ 3 เล่ม กับแนวคิดจัดบ้านแบบญี่ปุ่นที่จะช่วยให้ชีวิตเบาสบายขึ้นหนังสือที่เนื้อหาเรียบง่ายแต่มหัศจรรย์ พูดถึงเรื่องใกล้ตัวอย่างจริงจังและทรงพลังสไตล์คนญี่ปุ่น

 

เล่มที่ 1 ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านครั้งเดียว

คนเราใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบ้าน บ้านจึงมีผลต่อชีวิตมหาศาล จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถสร้างสรรค์พลังบวกให้เกิดขึ้นในบ้านด้วยการจัดบ้านในแบบที่สามารถเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้ทันที หนังสือ "ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้าน ด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว" เล่มนี้แนะนำเคล็ดลับการจัดบ้านที่เรียบง่าย ทรงพลัง ใช้หลักจิตวิทยาในการอธิบายเรื่องเรียบง่ายใกล้ตัวหลักการจัดบ้านที่ไม่เพียงช่วยให้บ้านหายรกไปตลอดกาล แต่ยังช่วยให้ชีวิตดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่เรื่องการเงิน การเรียน ความสัมพันธ์ ไปจนถึงสุขภาพ การจัดบ้านจึงเป็นการเริ่มต้นเปิดรับสิ่งดีๆ ให้เข้ามาสู่ชีวิตง่ายขึ้น

 

เล่มนี้เขียนโดยหญิงชาวญี่ปุ่นชื่อ คนโด มาริเอะ สร้างปรากฏการณ์กลายเป็นวิธีเก็บบ้านแบบ KonMari จากผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง หนังสือของเธอได้สร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนชีวิตคนทั้งในญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป จนนิตยสารไทม์ยกให้เธอเป็นหนึ่งใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกปี ค.ศ. 2015

 

 

เล่มที่ 2 อะไรไม่จำเป็นก็ทิ้งไป

ชีวิตดีขึ้นได้ง่ายๆ แค่ตัดใจทิ้งสิ่งที่ไม่สำคัญไปเสียบ้าง นี่คือหนังสือขายดีอย่างต่อเนื่องทั้งในญี่ปุ่นและเอเชีย หนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจจุดกระแสให้ผู้คนหันมาเป็นมินิมัลลิสต์กันมากขึ้น คงเพราะเนื้อหาอันจี้ลงไปที่หัวใจของสิ่งที่ทำให้บ้านรก ชี้ลงไปยังใจกลางของอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การจัดบ้านไม่สำเร็จ

 

“อะไรไม่จำเป็นก็ทิ้งไป” เขียนโดย ซะซะกิ ฟุมิโอะ จากประสบการณ์จริงของชายหนุ่มผู้เคยมีชีวิตยุ่งเหยิง แต่ละวันไม่เคยมีเวลาพอ ที่พักสกปรกรกรุงรังก็ยิ่งทำให้ชีวิตวุ่นวายไปทุกด้าน แต่วันหนึ่งทุกสิ่งได้เปลี่ยนไปเพียงแค่เขาตัดใจทิ้งข้าวของที่ไม่จำเป็น ซึ่งเมื่อข้าวของน้อยลง ชีวิตและจิตใจของเขาก็สงบลงไปด้วย เขาได้ค้นพบสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับชีวิตอย่างแท้จริง เปลี่ยนจากคนเยอะกลายมาเป็นคนมินิมัลลิสต์ มีชีวิตเรียบง่าย มีข้าวของเท่าที่จำเป็น มีเวลาให้กับเรื่องที่มีคุณค่าจริงๆ มากขึ้น และมีความสุขมากขึ้น

 

 

เล่มที่ 3 เวทมนตร์ในการจัดระเบียบข้าวของ

ร่ายมนต์เติมความสดใหม่ให้กับชีวิตด้วยการจัดระเบียบข้าวของ เขียนโดย ยาซุชิ โคมัตซึ นักจัดระเบียบข้าวของ ผู้มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาและแนะนำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้กับบ้านพักอาศัยกว่า 2,000 แห่ง และอีกหลายสิบบริษัท ด้วยแนวคิดที่ว่า เมื่อเริ่มจัดระเบียบข้าวของ ชีวิตความเป็นอยู่ก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น การจัดเก็บของให้เป็นระเบียบถือเป็นการ "รีเซ็ตตัวเอง" การเปลี่ยนตัวเองแค่เพียงเล็กน้อย เพื่อเปิดรับโอกาสใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในอนาคต

 

การจัดบ้านเป็นปัญหาที่ผู้คนพบอยู่เสมอ ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องธรรมดาดูเหมือนง่าย แต่ทำไมการจัดระเบียบข้าวของจึงทำไม่ได้สักที เล่มนี้จึงแนะนำเคล็ดลับการจัดระเบียบข้าวของด้วยวิธีการง่ายๆ ใกล้ตัวที่สุด ทั้งกลยุทธ์ในการจัดเก็บบ้านให้น่าอยู่ โล่งสบาย และมีประสิทธิภาพในการอยู่อาศัยอย่างสะดวกสบาย แนะนำเทคนิคการจัดเก็บข้าวของตามรูปแบบของห้อง การใช้งานของพื้นที่บริเวณต่างๆ หรือตามชนิดของเฟอร์นิเจอร์ ที่จะช่วยสร้างมุมมองชีวิตที่สดใสได้ทันทีจากการมีบ้านที่อยู่สบาย