นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

08 June 2023 เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง ส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดี สานต่อโครงการเปิดโลกสดใส ให้ผู้มีจิตอาสา ปี2566

นายแพทย์สมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) และประธานมูลนิธิสร้างคนเก่ง คนดี ศรีสังคม  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า29ปี เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เป็นบริษัทอสังหาริมทรัทย์ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของพื้นฐานในการดำรงชีวิต ทั้งเรื่องของสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ซึ่งเราพบว่าในปัจจุบันผลกระทบจากสุขภาพดวงตาเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินชีวิตประจำวัน การศึกษา การทำงาน ทำให้เกิดภาวะไม่มีความสุขในวิถีการดำเนินชีวิตอย่างเป็นปกติสุข เหมือนคนปกติทั่วไป เพราะดวงตาเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดของมนุษย์

โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับทีมจักษุแพทย์เฉพาะทางด้านสายตา ผู้ที่มีความเชี่ยวเฉพาะด้านการทำเลสิค หรือ การเลเซอร์แก้ไขปัญหาสายตาสั้นเอียง สานต่อ “โครงการเปิดโลกสดใส ให้ผู้มีจิตอาสา ปี2566” เพื่อช่วยเหลือจิตอาสาที่มีปัญหาด้านสุขภาพดวงตา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการตอบแทนผู้มีจิตอาสาทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม ซึ่งเป็นโครงการที่เราได้จัดมาอย่างตื่อเนื่อง

          สำหรับ โครงการ เปิดโลกสดใส ให้ผู้มีจิตอาสา ปี 2566 นี้ มีผู้ที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 2 ท่าน ซึ่งเป็นผู้ที่อุทิศตนเพื่อทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เอ็น.ซี ขอเป็นส่วนหนึ่งและ ขอร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการทำเลสิคดวงตาทั้ง 2 ท่าน ได้แก่ นางณัฐกัลย์ธิดา ชุมแวงวาปี และ นางสาวมุกดา ปกป้อง 


นางณัฐกัลย์ธิดา ชุมแวงวาปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พยาบาลชุมชนทำงานด้านการส่งเสริม ป้องกันโรค อาสาสมัครในการช่วยงานวิจัยเกี่ยวกับชุมชน จังหวัดขอนแก่น“คำกล่าว  รู้สึกเหมือนได้เปิดโลกที่มีความสว่าง ได้ออกมาช่วยเหลือผู้ป่วยเวลาค่ำคืน สามารถมองเห็นเส้นเลือดของคนไข้ ที่เราใช้เข็มแทง และเดินยา อย่างระมัดระวัง เวลาที่คนไข้มาขอรับการรักษาช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งเราไม่ต้องสวมแว่นอีกต่อไป   

นางสาวมุกดา  ปกป้อง   พยาบาล  จังหวัดกรุงเทพฯ อาสาสมัครดูแลรักษาผู้ป่วยนอกเวลาการทำงานปกติ  “คำกล่าว รู้สึกเหมือนได้ชีวิตใหม่ จริงๆ กับการได้มองไปที่หน้าจอ มองเป็นภาพสี ทำให้อ่านค่าคลื่นหัวใจ ของตัวเลขที่เป็นการวิเคราะห์ข้อมูล ได้อย่างมีความสุข เห็นหน้าของผู้มารับการรักษา ได้ชัดซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมากค่ะ  

ทั้งนี้ เอ็น.ซี. ขอส่งมอบมอบกำลังใจคนดีของสังคม ในการช่วยเหลือทำประโยชน์ต่อส่วนรวมเพื่อสังคมที่น่าอยู่ของเราสืบไป ติดตามโครงการและกิจกรรมดีดี เพื่อสังคมได้ที่  

www.ncgroup.co.th และ www.drpaolasik.com