นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

16 September 2022 เต้นให้สุดได้สุขภาพดีกับมา ซุมบ้าคืออะไร มาทำความรู้จักกัน

เต้นให้สุดได้สุขภาพดีกับมา ซุมบ้าคืออะไร มาทำความรู้จักกัน

ฉีกกฎ แหวกแนวกับรูปแบบการออกกำลังกายแบบเดิมๆ กับซุมบ้า แดนซ์ (Zumba Dance) ด้วยความสนุกสนานของการเต้นผสานบทเพลงในจังหวะละตินเร้าใจ ทำให้การออกกำลังกายไม่ใช่สิ่งน่าเบื่อและจำเจอีกต่อไป

ซุมบ้า เป็นคำสแลงของชาวโคลัมเบีย หมายถึงจังหวะการเต้นรำแบบแซมบ้า นำมาผสมผสานกับคำว่า “รุมบ้า” ที่หมายถึงงานปาร์ตี้ ซุมบ้าจึงหมายถึงการเต้นรำในปาร์ตี้ที่สนุกสนาน โดยซุมบ้าเกิดขึ้นโดยบังเอิญจากผู้สอนเต้นเชื้อสายโคลอมเบียที่ชื่อว่า อัลเบอร์โด เปเรซ หรือเบโต ซึ่งลืมเทปเพลงแอโรบิกที่ใช้ประกอบการสอน จึงนำเทปเพลงละตินที่มีติดกระเป๋าอยู่ในขณะนั้นเปิดสอนแทน แล้วออกแบบท่าเต้นใหม่ให้ผู้เรียนในชั้นเต้นตาม จึงเกิดเป็นซุมบ้าขึ้นมา

 

ซุมบ้า แดนซ์ จึงเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอด้วยการเต้น โดยการนำเอาท่าทางในแบบต่างๆ มาผสมผสานรวมกันเพื่อให้ทุกส่วนของร่างกายได้เคลื่อนไหว ขยับ ยักย้ายส่ายสะโพก อีกทั้งการนำเอาแนวเพลงที่มีจังหวะทำนองที่มันส์ เร้าใจเข้ามาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น มาเรงเก้ ซัลซา เรกเกตอน ฮิพฮอพ เป็นต้น

 

โดยการเต้นซุมบ้าไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานการเต้นมาก่อน เพราะท่าเต้นค่อนข้างง่าย สามารถเต้นตามได้ และเป็นการฝึกเต้นตามจังหวะช้าและเร็วแบบค่อยเป็นค่อยไป ช่วยทำให้ร่างกายยืดหยุ่น จึงเหมาะในการออกกำลังกายสำหรับทุกเพศทุกวัย

สำหรับทุกท่านที่ชอบออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเราแนะนำสถานที่ดีๆ

สำหรับท่านที่อยู่แถวๆ ลำลูกกา และกำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกายดีๆมีกิจกรรมให้ทำมากมาย

NC Regen Sports & Wellness
พร้อมเปิดให้ใช้บริการ “ห้องอบซาวน่า” ระบบเตาถ่าน
4 ประโยชน์ของซาวน่าที่มากกว่าขับเหงื่อ 					
	
					<div class= back