นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

25 December 2022 บ้านมีความสำคัญต่อความสุขมากกว่างานของเรา

 

บ้านมีความสำคัญต่อความสุขมากกว่างานของเรา

บ้านของเรามีส่วนสนับสนุนที่ยิ่งใหญ่

ที่สุดอย่างหนึ่งต่อความสุขโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดี

จากผลการวิจัยใหม่จาก Kingfisher เจ้าของ B&Q และสถาบันวิจัยความสุข ซึ่งเป็นคลังความคิดอิสระที่มุ่งเน้นเรื่องความเป็นอยู่ที่ดี ความสุข และคุณภาพชีวิต

GoodHome Report พบว่า 73% ของคนที่มีความสุขกับบ้านก็มีความสุขในชีวิตเช่นกัน ในความเป็นจริง บ้านของเราคิดเป็น 15% ของความสุขทั้งหมดของเรา ทำให้พวกเขามีความสำคัญพอๆ กับสุขภาพและสมรรถภาพทั่วไปของเรา (14%) และสำคัญกว่าสิ่งที่เราได้รับ (6%) หรืองานที่เราทำ (3%) . ถึงกระนั้นพวกเรามากถึงหนึ่งในสี่ในสหราชอาณาจักรบอกว่าเราไม่มีความสุขกับบ้านของเรา  

นักวิจัยได้รวบรวมความคิดเห็นจากผู้คน 13,000 คนทั่วยุโรป รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาและสังคมศาสตร์ การวางผังเมือง และสถาปัตยกรรม เพื่อทำความเข้าใจความเชื่อมโยงระหว่างบ้านกับความสุข พวกเขาพบว่าความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขในบ้านมักจะผิด แม้เราจะคิดอย่างไร ความสุขไม่ได้อยู่ที่การครองเรือน การอยู่ร่วมกันกี่คน หรือว่าเราอยู่ในเมืองหรือชนบท

การศึกษาพบว่าผู้คนรู้สึกว่าไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน บ้านของพวกเขาขับเคลื่อนความต้องการทางอารมณ์หลัก 5 ประการ ได้แก่ ความภาคภูมิใจ เอกลักษณ์ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการควบคุม และเมื่อบ้านขาดแคลนก็จะส่งผลเสียต่อความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขา ความภาคภูมิใจ – ซึ่งเชื่อมโยงกับเวลาและพลังงานที่เราลงทุนเพื่อทำให้สถานที่รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน – มีผลกระทบมากที่สุดและคิดเป็น 44% ของความสุขในบ้านของเรา แต่ผู้บริโภคมากกว่าหนึ่งในสามกล่าวว่าพวกเขารู้สึกว่าสิ่งนี้ไม่อยู่ใน เข้าถึง.

เราทุกคนต้องการบ้านที่ให้ความรู้สึกกว้างขวางและมีพื้นที่กลางแจ้งหากเราหาได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะมีความสุขมากขึ้นในบ้านหลังใหญ่ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าความรู้สึกกว้างขวางมีความสำคัญมากกว่าขนาดที่แท้จริงของบ้าน จำนวนห้อง หรือจำนวนคนที่เราอาศัยอยู่ด้วยกันถึงสามเท่า 20% ของผู้คนกล่าวว่าพวกเขาไม่รู้สึกว่าบ้านของพวกเขากว้างขวาง ไม่ว่าขนาดที่แท้จริงของมันจะเป็นอย่างไร

ในขณะที่พวกเราหลายคนปรารถนาที่จะปีนบันไดที่อยู่อาศัย รายงานแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าเราจะเป็นเจ้าของหรือเช่าก็มีผลกระทบต่อความสุขของเราเพียงเล็กน้อย พบว่าความรู้สึกควบคุมเป็นกุญแจสู่ความรู้สึกมีความสุขที่บ้าน แต่สิ่งนี้มักจะเกี่ยวกับการมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง การมีบ้านที่สามารถปรับให้เข้ากับช่วงต่างๆ ในชีวิตของเรานั้นสำคัญกว่าการเช่าหรือเป็นเจ้าของถึง 7 เท่า 

รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ Kingfisher เปิดตัว GoodHome ซึ่งเป็นแบรนด์ปรับปรุงบ้านระดับนานาชาติใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงการปรับปรุงบ้านได้ นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ๆ ที่เน้นการออกแบบ คุณภาพสูง และราคาย่อมเยา ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้คนมีบ้านที่พวกเขารู้สึกดี ในสหราชอาณาจักร GoodHome มีให้บริการเฉพาะที่ B&Q

Meik Wiking ซีอีโอของสถาบันวิจัยความสุขและผู้เขียนหนังสือขายดีของ The Little Book of Hygge กล่าวว่า "การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าบ่อยครั้งที่เรามองหาความสุขผิดที่ บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขจริงๆ นั้นไม่เหมือนกัน รายงานนี้สร้างขึ้นจากความเชื่อที่ว่าบ้านของเรากำหนดชีวิตของเรา พวกเขาเป็นที่ที่เราพบความสะดวกสบายและความปลอดภัย ที่ที่เราลดการป้องกันลงและเชื่อมต่อกับคนที่เรารัก ในโลกที่เรียกร้องความสนใจจากเรามากขึ้นเรื่อยๆ บ้านของเราคือที่ที่เราสามารถหลบหนีและแสวงหาที่หลบภัยได้”

Graham Bell ซีอีโอของ B&Q UK & Ireland กล่าวว่า "ที่ B&Q เรากำลังเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงบ้านให้แตกต่างออกไป เราต้องการขจัดสิ่งกีดขวางที่ขวางกั้น และหากเราทำได้ เราสามารถช่วยให้บ้านของผู้คนมีความสุขขึ้นเล็กน้อย”

Véronique Laury ซีอีโอของ Kingfisher กล่าวว่า "ฉันเชื่อว่าบ้านของเราเป็นหนึ่งในกุญแจแห่งความสุข นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันใช้ชีวิตทำงานในอุตสาหกรรมการปรับปรุงบ้านและ 16 ปีในธุรกิจนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมที่ Kingfisher จุดประสงค์ของเราคือการทำให้ทุกคนเข้าถึงการปรับปรุงบ้านได้ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนควรมีบ้านที่พวกเขารู้สึกดีได้”

#Kingfisher