นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

21 December 2022 บ้านคือความสุขของทุกคน ?

บ้านคือความสุขของทุกคน ?

หากพูดถึงพื้นที่แห่งความสุข

แน่นอนว่าแต่ละคนจะต้องมีคำตอบที่แตกต่างกันออกไป แต่ฉันเชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีพื้นที่เรียกว่า “บ้าน” ติดมาด้วยอย่างแน่นอน ซึ่งคำว่าบ้าน (House) 

วันนี้เราจะมาพูดถึงสไตสบ้านแบบ

“นอร์ดิก” ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจต่างๆ มากมายทั้งเรื่องของงานตกแต่ง ดีไซน์ แฟชันต่างๆ แต่สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือการดีไซน์ บ้านเดี่ยว ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากนอร์ดิก เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเหมือนอาศัยอยู่ท่ามกลางกลิ่นอายบรรยากาศแห่งเมืองหนาวแถบสแกนดิเนเวียนั่นเองครับ

ที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิก “บ้านสไตล์ นอร์ดิก”

สำหรับบ้านสไตล์นอร์ดิกนั้น สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รูปทรงของ บ้าน ที่เป็นสามเหลี่ยมทรงสูง นอกจากนี้การเติมเต็มพื้นที่บ้านด้วยธรรมชาติก็ถือเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นนอร์ดิกได้เช่นกันครับโดยจะเห็นได้จากโครงการบ้านของ NC GROUP สำหรับแบรนด์ “บ้านฟ้าปิยรมย์ นอร์เดิร์น” ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านสไตล์นอร์ดิกมาประยุกต์ใช้กับการดีไซน์บ้านและส่วนกลางนั่นเอง

ข้อดีของที่อยู่อาศัย บ้านสไตล์นอร์ดิก

ท่ามกลางชีวิตคนเมืองที่วุ่นวาย เราเชื่อว่าการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนความเรียบง่ายย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน และที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกเองก็เป็นตัวเลือกที่สามารถเข้ามาตอบโจทย์นี้ให้กับทุกคนได้ เพราะข้อดีของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกนั้นคือการที่ผู้อยู่จะได้ความใกล้ชิดธรรมชาติ ความสบายใจที่จะนำพาความสุขมาให้กับเรานั่นเอง

 

นอกจากนี้การจัดวางพื้นที่ใช้สอยอย่างรู้คุณค่านับเป็นข้อดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนของบ้านสไตล์นอร์ดิกนี้ เพราะเมื่ออดีตนั้น การสร้างบ้านของกลุ่มประเทศนอร์ดิกจะนิยมการสร้างบ้านในขนาดกะทัดรัด ไม่โอ่อ่า อย่างปัจจุบันที่ได้ประยุกต์ขึ้นมา ดังนั้นทุกพื้นที่ใช้สอยของที่อยู่อาศัยสไตล์นอร์ดิกจึงกลายเป็นการใช้งานที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้อยู่อาศัย