นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

11 November 2022 เคล็ดลับง่ายๆ กับการเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เคล็ดลับง่ายๆ กับการเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

 

เพราะ “บ้าน” เป็น “มากกว่าที่อยู่อาศัย”

จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนที่มีแพลนจะซื้อบ้านแต่ละคนจะต้องทำการบ้านอย่างหนัก นอกจากการคำนึงถึงความชอบแล้ว ต้องศึกษาตั้งแต่ที่ตั้งทำเล, ดีไซน์บ้าน, โครงสร้างและวัสดุ, ความน่าเชื่อถือของโครงการ รวมไปถึง “ฮวงจุ้ย” อีกหนึ่งเรื่องที่คนซื้อบ้านก็อดมองข้ามไม่ได้

สำหรับเรื่องฮวงจุ้ยอาจเป็นเหมือนเรื่องไกลตัวสำหรับคนยุคใหม่ แต่ในความเป็นจริงเราควรศึกษาไว้ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อบ้านและความสบายใจในวันข้างหน้า เพราะบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยเสริมสร้างพลังให้แก่คนที่อยู่อาศัยและทอนพลังธรรมชาติที่ไม่ดี ที่ติดลบออกไป ซึ่งพลังที่ว่าไม่ใช่อะไร นอกเสียจาก “สิ่งแวดล้อม” ของบ้านเรานั่นเอง

คำถาม คือ แล้วเราจะเลือกซื้อบ้านให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง? แน่นอนว่าเรามีคำตอบมาฝาก!

ทำเลที่ตั้ง

สิ่งแรกที่คนซื้อบ้านควรคำนึกถึงก็คือ “ทำเลที่ตั้ง” ของตัวบ้านนั่นเอง โดยตัวบ้านต้องไม่ตั้งอยู่บริเวณสันเขา ทางเข้าหุบเขา บนหน้าผา ทางระบายน้ำ ตรงข้ามสะพาน ถนน รวมถึงทางสามแพร่ง เพราะบริเวณดังกล่าวนี้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย บวกกับทำเลลักษณะนี้ จะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยด้วย

 

ลักษณะที่ดิน

สำหรับชอยส์ลักษณะที่ดินที่ดีตามฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด คือ ทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่า ส่วนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือที่ดินรูปทรงน้ำเต้าก็จัดว่าอยู่ในลักษณะที่ดินอันเป็นมงคลในลำดับรองลงมา ซึ่งที่ดินลักษณะนี้ จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของผู้ที่อยู่อาศัยทิศทางหากยึดทิศที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยที่คนส่วนใหญ่นิยม ประตูหน้าบ้านจะต้องหันไปทางทิศใต้หรือทิศตะวันออก และประตูบานอื่นๆ ไม่ควรอยู่ในแนวเดียวกัน ถ้าเป็นไปตามนี้ จะทำให้คนในบ้านรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เรื่องการกำหนดทิศก็ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยด้วย

 

ทิศทาง

หากยึดทิศที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยที่คนส่วนใหญ่นิยม ประตูหน้าบ้านจะต้องหันไปทางทิศใต้หรือทิศตะวันออก และประตูบานอื่นๆ ไม่ควรอยู่ในแนวเดียวกัน ถ้าเป็นไปตามนี้ จะทำให้คนในบ้านรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เรื่องการกำหนดทิศก็ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยด้วย

 

สภาพแวดล้อม

นอกจากเราจะต้องเลือกซื้อบ้านที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี น่าอยู่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีแล้ว เราก็ควรคำนึกถึงสภาพแวดล้อมที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย โดยสภาพแวดล้อมที่ดีนั้น ด้านหน้าบ้านจะต้องเปิดกว้าง เพื่อรับพลังที่ดีเข้ามาสู่คนที่อยู่อาศัย ในส่วนของบริเวณโดยรอบบ้าน ไม่ควรมีโรงพยาบาล วัด สุสาน อยู่ใกล้เคียง และไม่ควรมีเสาไฟ สายไฟ อยู่บริเวณประตูทางเข้าบ้านด้วย เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพและฐานะทางการเงินนั่นเอง

 

ดีไซน์บ้าน

สำหรับข้อสุดท้ายที่เรานำมาฝากกันวันนี้ เป็นส่วนของดีไซน์บ้านนั่นเอง ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว บ้านควรเป็นทรงสี่เหลี่ยมที่มีความสมดุลมั่นคง  ในที่นี้ แม้ว่าบ้านรูปทรงแปลกตา จะให้ความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร แต่ลักษณะบ้านที่มีทรงแปลกๆ อาจจะมีผลต่ออารมณ์ความเครียดของผู้อยู่อาศัย   รูปร่างของบ้านจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลักฮวงจุ้ยให้ความสำคัญมากๆ

โดยส่วนใหญ่แล้วแบบบ้านในโครงการที่น่าเชื่อถือ มักจะมีการสร้างและออกแบบที่ได้มาตรฐาน นอกจากจะคำนึงถึงพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยแล้วก็ยังใส่ใจเรื่องฮวงจุ้ย เพื่อความสบายใจของผู้ซื้ออย่าง โครงการพฤกษาวิลล์ รังสิต – คลองสอง  ทาวน์เฮ้าส์ที่ผสมผสานวิถีโลกตะวันออก ด้วยวัสดุและโทนสีธรรมชาติของธาตุทั้ง 4 คือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุโลหะ และธาตุไม้ ดีไซน์เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ดูโมเดิร์น ตอบโจทย์คนยุคใหม่อย่างมากอย่าลืมว่าการซื้อบ้านนั้น นอกจากจะต้องอัปเกรดคุณภาพชีวิตแล้ว การเลือกซื้อบ้านหลังใหม่ให้เราและคนที่เรารัก ก็ต้องซื้อทั้งความสะดวกสบายและความสบายใจได้ในเวลาเดียวกัน