นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

04 November 2022 การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ - NC GROUP

การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ

 

หากไม่ดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำแบบนี้ คงมีปัญหาไม่น้อยเกิดขึ้นตามมากับบ้านของคุณ

 

 _______________________________-

 

 

  1. ตรวจเช็ครอยรั่วซึมของหลังคา ฝ้า และผนัง ( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

การรั่วซึมของทั้ง 3 ส่วนดังกล่าวเกิดจากหลากหลายสาเหตุ และส่วนใหญ่มักจะทราบกันต่อเมื่อปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว สำหรับวิธีตรวจสอบปัญหาการรั่วซึมของหลังคา ฝ้า และผนังอย่างง่ายๆ นั้น คือ การหมั่นสังเกตรอยแตกร้าว หรือรอยต่อของวัสดุต่างๆ ว่ามีคราบรอยน้ำหรือไม่ หากพบรอยแตกร้าวหรือรั่วซึม ควรรีบติดต่อช่างเพื่อซ่อมแชมให้เร็วที่สุด อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะอาจจะทำให้ส่วนอื่นๆ ของบ้านเสียหายตามไปด้วยได้

 

 

  1. ทำความสะอาดรางน้ำฝน ( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

ในช่วงฤดูฝนหรือฤดูมรสุมแบบนี้ การหมั่นทำความสะอาดรางน้ำฝนเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถ้าหากมีเศษใบไม้หรือขยะไปสะสมจนทำให้เกิดการอุดตันบริเวณรางน้ำฝนแล้ว เวลาที่ฝนตกหนัก ๆ อาจจะทำให้น้ำไหลย้อนเข้าไปภายในบ้านได้

 

  1. ล้างท่อระบายน้ำ ( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

ท่อระบายน้ำอุดตัน เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาเกิดการเอ่อล้น ดังนั้น จึงควรหมั่นทำความสะอาดท่อระบายน้ำในทุกบริเวณของบ้าน โดยการนำเศษใบไม้ เศษดิน และโคลนออกจากบ่อหรือท่อเพื่อเป็นทางเดินระบายน้ำ รวมทั้งล้างบริเวณระเบียง หรือเฉลียงเพื่อป้องกันไม่ให้ท่อระบายน้ำอุดตันด้วย

 

  1. ขัดพื้นล้างคราบตะไคร่ ( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

ความเปียกชื้นและการท่วมขังของน้ำฝนอาจนำมาซึ่งคราบดิน คราบรา และตะไคร่ได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้พื้นเกิดความลึ่น และถ้าหากเราไม่ระมัดระวัง อาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น ในฤดูฝน การหมั่นขัดพื้นบ่อยๆ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็น เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

 

  1. ย้ายเฟอร์นิเจอร์หลบฝน ( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

แม้จะเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์สนามที่สามารถโดนแดดโดนฝนได้ แต่การปล่อยให้เฟอร์นิเจอร์ตากฝนบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ความสวยงามและอายุการใช้งานสั้นลง ดังนั้น ในช่วงนี้จึงควรย้ายชุดเฟอร์นิเจอร์สนามเอาไปไว้ในที่ที่ปลอดภัยจากสายฝนก่อน หรืออาจจะใช้ผ้าใบคลุมเอาไว้ตอนฝนตกก็ได้

 

  1. ต่อเติมกันสาดหรือชายคา ( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

ในส่วนของประตู หน้าต่าง หรือผนังบ้าน หากมีส่วนใดที่น้ำฝนสามารถสาดเข้าไปถึงได้ ควรต่อเติมกันสาดหรือชายคา เพื่อเป็นการป้องกันการผุพัง คราบเชื้อรา และคราบตะไคร่น้ำไปจับเกาะบริเวณดังกล่าว

 

  1. ตัดกิ่งไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน (การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ)

อีกสิ่งหนึ่งที่อาจจะไม่ทันสังเกต คือ ต้นไม้ใหญ่หรือกิ่งไม้ใหญ่ที่อยู่ในรัศมีใกล้บ้านของคุณ เพราะถ้าหากเกิดพายุหรือลมแรง กิ่งไม้นั้นอาจจะฟาดหรือหักลงมาทับตัวบ้านของคุณ ทำให้บ้านเกิดการเสียหายหรือเป็นอันตรายได้ ดังนั้นหากมีกิ่งไม้ใหญ่อยู่ใกล้ตัวบ้านก็ควรตัดออกด้วย

 

 

 

( การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ )

เพราะบ้านเป็นสิ่งที่เราจะใช้อยู่อาศัยไปแทบจะตลอดชีวิต การดูแลใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ และไม่ควรมองข้าม เพราะจริงๆ แล้วการดูแลบ้านนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่ทำตาม 7 วิธีง่ายๆ นี้ก็ช่วยดูแลและปกป้องบ้านของคุณจากภัยต่างๆ ที่มากับหน้าฝนได้แล้ว 

 #NC Care #การดูแลบ้านในฤดูที่ฝนโหมกระหน่ำ