นักลงทุนสัมพันธ์ นักลงทุนสัมพันธ์
Brand
Location
แสดงข่าวล่าสุด

24 October 2022 “ปิ่นเกล้า” ทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา

“ปิ่นเกล้า” ทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา

“ปิ่นเกล้า”

ย่านที่หลายคนได้ยินแล้วคงนึกถึงบริเวณฝั่งธนฯ เพราะทำเลนี้จัดว่าเป็นทำเลที่อยู่ในเขตของฝั่งธนฯ บริเวณถนนบรมราชชนนี แยกบรมราชชนนี ไปจนถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งสะพานนี้เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะไปเชื่อมกับฝั่งพระนครอีกที ส่วนตัวผมเองเดินทางมาย่านนี้บ่อย ด้วยเหตุผลง่ายๆ เลย… ที่นี่ของกินเยอะ! นี่อาจจะเป็นเหตุผลสั้นๆ ง่ายๆ สำหรับคนทั่วไปเช่นกัน แต่อีกเหตุผลที่ทำให้ย่านปิ่นเกล้าเป็นย่านที่น่าอยู่ น่าเดินทางมาบ่อยๆ ไม่ใช่แค่ของกินเยอะเท่านั้น แต่ที่นี่มีเสน่ห์อีกหลายด้านที่น่าค้นหา

และวันนี้… จะพาทุกคนไปรู้จักกับย่าน “ปิ่นเกล้า” ย่านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน และยังเป็นอีกทำเลที่ไม่เคยหยุดพัฒนา จะมีอะไรบ้างนั้น? ลองไปดูกันเลย

 

ปิ่นเกล้าในวันวานเป็นอย่างไรนะ? หลายคนที่ไม่ใช่คนในพื้นที่อาจจะมองภาพไม่ค่อยออกมากนัก ผมเองก็เช่นกัน เราได้แต่ศึกษาข้อมูลจากสื่อต่างๆ เสียส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลที่เราได้มานั้น สิ่งที่ตรงกันคงเป็นการบอกเล่าว่าย่านปิ่นเกล้า เป็นย่านที่เติบโตมาจากชุมชนเก่าแก่บริเวณบางกอกน้อย และเริ่มขยายตัวเป็นชุมชนมากขึ้นหลังจากที่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเปิดให้บริการเมื่อ 24 ก.ย. 2516 นั่นก็เพราะการเดินทางของย่านนี้สะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

และเมื่อมองไปถึงที่อยู่อาศัยของย่านนี้ ส่วนใหญ่แล้วการเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัยของย่านปิ่นเกล้าก็ไม่ได้ต่างไปจากย่านอื่นๆ เท่าไรนัก เพราะอาคารส่วนใหญ่จะเป็นอาคารติดถนนใหญ่ และส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ที่ด้านล่างทำการค้า ส่วนด้านบนทำเป็นที่อยู่อาศัย ส่วนหมู่บ้านจัดสรรในย่านนี้จะขยับออกไปอีกเล็กน้อย

 

และอานิสงส์จากการเปิดให้บริการของสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้านั้น ก็เริ่มมีเหล่า Developer ผุด New Project ใหม่ๆ ขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าจะพูดถึงยุคที่ย่านปิ่นเกล้าเริ่มฮอตขึ้นมา คงเป็นช่วงราวๆ ปี 2526 ครับ เพราะปีนี้จะมี “ห้างพาต้า ปิ่นเกล้า” ที่พ่วงอีกตำแหน่งคือการเป็นสวนสัตว์เอกชนไว้ด้วยนั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของห้างพาต้าไม่ใช่แค่การเป็นสวนสัตว์เท่านั้น แต่อีกจุดเด่นที่ทำให้หลายคนให้ความสนใจที่นี่มากก็คือ “ลิฟต์แก้ว” ที่สามารถเทควิวเมืองได้นั่นเองครับ

 

และอีกสิ่งที่ทำให้หลายคนเริ่มรู้จักย่านปิ่นเกล้ามากขึ้น ก็คือการเปิดตัวของ “เมอร์รี่คิงส์” สาขาปิ่นเกล้าในปี 2531 นั่นเอง ถ้าห้างพาต้าใช้สวนสัตว์เป็นจุดขาย เมอร์รี่คิงส์ก็ใช้สวนสนุกขนาดเล็กๆ มาเป็นจุดเรียกแขกเช่นกัน กลายเป็นว่านี่คืออีกยุคที่คนแห่กันมาย่านปิ่นเกล้ามากขึ้น ซึ่งก่อนหน้าเมอร์รี่คิงส์ก็มี “ห้างเวลโก ปิ่นเกล้า” ที่เป็นอีกห้างสำหรับคนรักการดูหนังมารวมตัวกันที่นี่ จนเมื่อห้างเวลโก ปิ่นเกล้า เกิดไฟไหม้และปิดตัวลง ทำให้เกิดอีกห้างที่ยังคงโดนใจคอหนังและทันสมัยมากยิ่งขึ้นอย่าง “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” ในปี 2538 บนพื้นที่เดิมของห้างเวลโกนั่นเองครับ

 

และในปีเดียวกัน กลุ่มเซ็นทรัลก็เข้ามาเปิดให้บริการศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง “เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า” บริเวณใกล้แยกปิ่นเกล้า ถัดจากเมอร์รี่คิงส์เล็กน้อย ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าย่านไหนถูกเซ็นทรัลบุกมาตีตลาด นั่นหมายความว่าย่านนั้นกำลังจะกลายเป็น “ทำเลศักยภาพ” อย่างแน่นอน

 

และสำหรับคุณลูกค้าทุกท่านที่กำลังมองหาบ้านใหม่

#โครงการใหม่ #บ้านเดี่ยว หรูหรามีระดับ New Zone สังคมคุณภาพ คลับเฮาส์หรู สระว่ายน้ำใกล้สวนส่วนกลาง #บ้านหน้ากว้าง มาพร้อมฟังก์ชั่นครบเครื่อง ตอบโจทย์ทุก Generation

โปรโมชั่นเดือน ตุลาคม 2565 เท่านั้น!! ช้าหมด อดนะ

NC ฟิตไม่หยุด สุดทุกโปร จองบ้านเดี่ยวหรูหลังใหญ่ วันนี้รับส่วนลดมากมาย และรับไปเลย iphone 14 pro max สูงสุด 2 เครื่อง* ส่วนลดเงินสดจองไวกว่า 300,000 บาท*					
	
					<div class= back